Kinh doanh 1: 0982.563.330
Kinh doanh 2: 0981.365.151
Kinh doanh 3: 0834.889.663

Tại sao phải sử dụng vữa khô trộn sẵn ?

Đăng lúc 08:07 28/09/2016

Do đó, chất lượng không ổn định; khó khăn trong việc cơ giới hóa thi công, lớp vữa dày nên tốn nhiều nguyên liệu, đối với những hạng mục đặc biệt, yêu cầu chất lượng cao vữa truyền thống thường khó đáp ứng...Không như những sản phẩm khác, vữa khô trộn sẵn Glue Build được sản xuất ở nhà máy qua việc trộn chung tất cả các phối liệu cần thiết với nhau như là chất gắn kết (xi măng), phối liệu (cát, đá) và hoá chất phụ gia (polymer) cho ra những sản phẩm đặc biệt và có điều chỉnh lượng polymer tạo độ bền dẻo như chất keo dính tốt.

Tính năng đặc biệt của vữa khô trộn sẵn

Để khắc phục nhược điểm này, một số nhà sản xuất đã cho ra đời loại vữa khô trộn sẵn, trộn chung tất cả các phối liệu cần thiết với nhau gồm chất kết dính (xi măng), cốt liệu (cát, đá, bột đá…) và phụ gia (polyme) cho những sản phẩm đặc biệt, bằng việc điều chỉnh phụ gia có thể tạo ra những tính năng đặc biệt đáp ứng yêu cầu mục đích sử dụng.

Cty Wacker Chemie (CHLB Đức) đã phát minh ra dạng polymer bột tái phân tán trong nước, tạo tiền đề trong việc sản xuất vữa trộn sẵn , chỉ cần cho thêm nước vào trộn là thi công được. Các năm sau đó, loại polymer bột mang thương hiệu Vinapas của Công ty này đã đưa ra nhiều quốc gia ở Châu Âu và Mỹ để sản xuất keo dán gạch. Đến nay, có thêm nhiều Công ty khác chế tạo được polymer bột tái phân tán trong nước nhưng Wacker Chemie vẫn là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về sản phẩm này.

Chất bột phân tán Vinapass là chất kết dính polymer được sản xuất bởi quy trình sấy phun các nhũ tương polymer, chủ yếu trên cơ sở vinyl axetat/etylen. Việc sử dụng vữa khô được trộn sẵn tại nhà máy sản xuất với tỷ lệ xi măng, cốt liệu, chất bột phân tán Vinapass và các phụ gia khác được định lượng chính xác mang lại mức độ an toàn cao hơn cho ứng dụng, tránh được những sai sót có thể có trong khi định lượng và trộn tại công trường.

Vữa khô trộn sẵn được chia ra làm 2 loại gồm: Vữa thông dụng (vữa khô xây, trát, bê tông khô, vữa hoàn thiện…) và Vữa chuyên dụng (vữa khô dán gạch, vữa xảm mạch gạch, bột bả tường, vữa tự san phẳng, vữa chống thấm, vữa xây trát cho block bê tông AAC, bê tông bọt…). Trên thế giới Vữa thông dụng thường chiếm khoảng 70% tổng khối lượng vữa khô trộn sẵn.

Vữa khô trộn sẵn  mang lại hiệu quả cao

So với vữa truyền thống, vữa khô trộn sẵn có tính năng và hiệu quả sử dụng cao trong việc nâng cao năng suất lao động từ 1,5 - 6 lần phụ thuộc vào loại hình công việc, mức độ cơ giới hóa và điều kiện vận chuyển; giảm lượng dùng vữa từ 3 - 10 lần so với vữa truyền thống (ốp lát giảm 7 lần, trát tường, phủ sàn giảm 10 lần); chất lượng cao và ổn định hơn; vận chuyển dễ dàng và không phát tán bụi ra môi trường xung quanh. Đó là lý do vì sao Vữa khô trộn sẵn đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới, đứng đầu là các nước ở Châu Âu như Italia, Đức, Pháp, Anh… Sang thế kỷ XXI, Châu Á mới có sự bùng nổ nhu cầu về vữa khô trộn sẵn, đặc biệt là các nước Trung Đông và Trung Quốc. Việt Nam hiện có khoảng 200 cơ sở sản xuất, chủ yếu là bột bả tường với công nghệ và thiết bị tự nghiên cứu, chế tạo quy mô vừa và nhỏ. Trong vài năm gần đây đã có một số Công ty nhập dây chuyền thiết bị hiện đại để sản xuất vữa khô trộn sẵn. Trong tương lai gần, việc sản xuất và ứng dụng Vữa trộn sẵn sẽ được phát triển mạnh nhờ hiệu quả kinh tế - kỹ thuật mà loại vữa này mang lại.

Vữa khô đảm bảo ổn định và đồng nhất trên toàn bộ công trình không những về mặt tuổi thọ mà còn về mặt thẩm mỹ.
Hiện tại, hầu hết các phép thử vữa khô trộn sẵn đều có thể thực hiện tại phòng thí nghiệm chuyên ngành thuộc Viện VLXD (VIBM) và một số phòng thí nghiệm thuộc các đơn vị khác. Cho đến nay, ở Việt Nam chỉ có duy nhất một phòng thí nghiệm chuyên về kiểm định , đó là Phòng thí nghiệm vữa khô trộn sẵn được xây dựng trên cơ sở hợp tác giữa VIBM và Tập đoàn Wacker Polymer. Phòng thí nghiệm này chính thức đi vào hoạt động tháng 9/2009 do VIBM quản lý, vận hành, với mục đích xây dựng một phòng thí nghiệm độc lập để kiểm tra, đánh giá chất lượng các loại Vữa khô, đặc biệt là các sản phẩm bột bả tường, vữa dán gạch và vữa xảm mạch gạch theo tiêu chuẩn Việt Nam và các tiêu chuẩn EN, ISO tương ứng. Ngoài ra, còn có thể kiểm nghiệm các loại Vữa khô trộn sẵn khác như vữa chống thấm, vữa dán tấm cách nhiệt, vữa phủ sàn tự san…

Xu hướng sử dụng vữa khô trộn sẵn trong xây dựng là tất yếu và đã được khẳng định ở các nước phát triển. Việc sử dụng vữa khô trộn sẵn sẽ góp nâng cao chất lượng công trình, tăng năng suất lao động; rút ngắn thời gian thi công; hạn chế ô nhiễm môi trường…

 

Gọi ngay: 024.6290.2683